• Home

  • กฎหมาย/ภาษี

กฎหมาย/ภาษี

  • Home

  • กฎหมาย/ภาษี

กฎหมาย/ภาษี

531 Items
ภาษีเงินได้นิติบุคคล กรณีการหักรายจ่ายมูลค่าต้นทุนของทรัพย์สินประเภทรถยนต์โดยสารที่มีที่นั่งไม่เกินสิบคน มาตรา 4(2) แห่งพระราชกฤษฎีกาฯ (ฉบับที่ 315)
497 Visitor
ค่าตอบแทนที่ได้รับหรือพึงได้รับจากการขายสินค้าหรือการให้บริการจำนวน 23 รายการ ที่ไม่ต้องนำมารวมคำนวณเป็นมูลค่าของฐานภาษี
1104 Visitor
การขอคืนภาษีธุรกิจเฉพาะ ผู้ที่มีสิทธิขอคืนต้องเป็นบุคคลใด
942 Visitor
มาดูกันว่า กิจการที่ไม่ต้องเสียภาษีธุรกิจเฉพาะมีกิจการอะไรบ้าง
753 Visitor
ฐานภาษีสำหรับการประกอบกิจการที่ต้องเสียภาษีธุรกิจเฉพาะ ได้แก่ รายรับก่อนหักรายจ่ายใด ๆ ที่ผู้ประกอบกิจการได้รับ หรือพึงได้รับเนื่องจากการประกอบกิจการ
3010 Visitor
การอุทธรณ์ภาษีอากร เป็นกระบวนการยุติธรรมอย่างหนึ่งที่กฎหมายประมวลรัษฎากรกำหนดให้​ผู้ถูกประเมินภาษีสามารถใช้สิทธิคัดค้านการประเมินภาษีอากรของ เจ้าพนักงานประเมินต่อคณะกรรมการพิจารณาอุทธรณ์
774 Visitor
การจัดงานปีใหม่ให้พนักงานในช่วงปีใหม่ หากนายจ้างแจกของขวัญปีใหม่ให้กับพนักงาน หรือ กระเช้าของขวัญให้กับลูกค้าในเทศกาล จะเกิดภาระภาษีจากการให้ของขวัญปีใหม่.ภาษีเงินได้นิติบุคคลเป็นภาษีอากรประเมิน โดยการนำ​รายได้มาหักรายจ่ายในรอบระยะเวลาบัญชีด้วยเกณฑ์สิทธิเพื่อคำนวณ
4247 Visitor
กรมสรรพากรยกระดับบริการจัดท าระบบการช าระอากรแสตมป์เป็นตัวเงินส าหรับตราสาร. อิเล็กทรอนิกส์ อ.ส.9 หรือ e-Stamp Duty รองรับการท าธุรกรรม 5 ตราสารอย่างเต็มรูปแบบ ... ลดขั้นตอนการจัดทาเอกสารด้วยกระดาษ ประหยัดการเดินทางให้กับผู้ประกอบธุรกิจ
6314 Visitor
กฎหมายได้กำหนดหลักเกณฑ์ การจำหน่ายหนี้สูญจากบัญชีลูกหนี้ของบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนนิติบุคคล ต้องกระทำตามหลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขที่กำหนดไว้ ตามมตรา 65 ทวิ (9) แห่งประมวลรัษฎากร
876 Visitor
49260 Visitor
Get started for free today. ทดลองใช้งาน

Create a website for free Online Stores