• Home

  • กฎหมาย/ภาษี

กฎหมาย/ภาษี

  • Home

  • กฎหมาย/ภาษี

กฎหมาย/ภาษี

531 Items
บริษัทฯ จะเป็นผู้ชำระเบี้ยประกันชีวิตแทนกรรมการ ซึ่งจะ กำหนดเงื่อนไขในการจ่ายเบี้ยประกันชีวิตให้กับกรรมการทุกคนเป็นการทั่วไปตามระเบียบมติที่ประชุมของบริษัทฯ มีกำหนด ระยะเวลาชำระเบี้ยประกัน 7 ปี ระยะเวลาความคุ้มครอง 14 ปี มีเงินจ่ายคืนตามสัญญาทุกปี และตามกรมธรรม์ผู้เอาประกัน
792 Visitor
กิจการ SME ทางรัฐบาลมองว่าเป็นกิจการที่เพิ่งเริ่มต้นธุรกิจและต่อไป SME จะเป็นกำลังหลักในการช่วยผลักดันเศรษฐกิจของประเทศให้ดีขึ้น ดังนั้นรัฐบาลจึงมีนโยบายสนับสนุนธุรกิจกลุ่มนี้ โดยให้สิทธิประโยชน์ทางภาษีโดยกำหนดให้เสียภาษีในอัตราที่น้อยกว่ากิจการที่ไม่ได้เป็น SME
650 Visitor
ผู้ประกอบกิจการที่มีสถานประกอบการหลายแห่ง และมีความประสงค์ จะขอยื่นแบบฯ และชำระภาษีรวมกัน ก็ทำได้โดยต้องขออนุมัติต่อ. กรมสรรพากรก่่อน
49139 Visitor
ภาษีมูลค่าเพิ่ม กรณีการบันทึกในรายงานภาษีขายและบันทึกบัญชีส่งออกสินค้า รวมทั้งการตัด สต็อกสินค้าในรายงานสินค้าและวัตถุดิบ
548 Visitor
ในกรณีที่ผู้ประกอบการจดทะเบียนไม่ได้นำภาษีซื้อไปหักในการคำนวณภาษีในเดือนภาษีเพราะมีเหตุจำเป็นที่เกิดขึ้นตาม 1.ประเพณีทางการค้า 2.เหตุสุดวิสัย 3.ได้รับใบกำกับภาษีในเดือนภาษีอื่นที่ไม่ใช่เดือนภาษีที่ระบุไว้ในใบกำกับภาษี มีสิทธินำภาษีซื้อตามใบกำกับภาษีดังกล่าวไปหักในการคำนวณภาษีในเดือนภาษีหลังจากนั้นได้
3537 Visitor
Taxliteracy.Academy คือคำตอบ และเป็นตัวช่วยสำหรับคนที่เริ่มต้นทำธุรกิจให้เข้าใจเรื่องภาษี และสามารถเลือกแนวทางธุรกิจ วางแผนภาษีอย่างคุ้มค่าที่สุด
497 Visitor
หลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการรับรองคุณภาพสำนักงานบัญชี พ.ศ. 2564 ให้ทันสมัย ครอบคลุม เหมาะสมกับสภาวการณ์และมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมเพิ่มเติมหลักเกณฑ์การใช้เครื่องหมายรับรองสำนักงานบัญชีคุณภาพเพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกัน
1354 Visitor
เมื่อผู้ประกอบการขายสินค้าหรือให้บริการได้ออกใบกำกับภาษีแล้วพบว่า ราคาสินค้าเปลี่ยนแปลง จึงทำให้ส่งผลทำให้ผู้ขายจะต้องลดราคาสินค้า เมื่อมีการลดแล้วต้องออกใบลดหนี้ให้กับผู้ซื้อ
1382 Visitor
เมื่อแจ้งการเลิกประกอบกิจการแล้วยังคงต้องรับผิดในฐานะเป็นผู้ประกอบการจดทะเบียนจนกว่าอธิบดีกรมสรรพากรจะสั่งขีดชื่อออกจากทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม หากมีการขายสินค้า/ให้บริการ หรือซื้อสินค้า/รับบริการภายหลังการแจ้งเลิกกิจการ
646 Visitor
49256 Visitor
Get started for free today. ทดลองใช้งาน

Create a website for free Online Stores