บทความที่น่าสนใจ

บทความที่น่าสนใจ

105 Items
เปอร์เซ็นต์การหักมูลค่าซาก (Cutoff Percentage) คือ การกำหนดเปอร์เซ็นต์การหักมูลค่าซากของทรัพย์สิน ระบบจะไม่ใช้มูลค่าซากที่กำหนดในหน้าจอทรัพย์สิน แต่จะคำนวณเปอร์เซ็นต์การหักมูลค่าทรัพย์สินจากมูลค่าทรัพย์สินตอนขึ้นทะเบียน
889 Visitor
ระบบประเภทเอกสารของ (Document Type) หน้าต่างข้อมูลประเภทเอกสารทรัพย์สิน สร้างขึ้นเพื่อใช้ในการกำหนดรูปแบบของการ running เลขที่เอกสารแต่ละประเภทได้ตามต้องการ
518 Visitor
ประวัติการคำนวณค่าเสื่อมทรัพย์สิน Depreciation Log เป็นหน้าต่างสำหรับดูประวัติของการคำนวณค่าเสื่อมทรัพย์สินที่เกิดขึ้นในแต่ละงวดบัญชีทรัพย์สิน ซึ่งสามารถกรองดูตามบริษัท และสาขาที่เลือกได้
552 Visitor
เหตุผลการตัดจำหน่าย (Retirement Reason) คือส่วนที่ใช้จัดการเหตุผลการตัดจำหน่าย ที่เป็นค่าเริ่มต้นของระบบโดยผู้ใช้สามารถกำหนดขึ้นมาเองใหม่ได้
568 Visitor
เหตุผลการลงทุน (Investment Reason) คือ ระบบข้อมูลเหตุผลการลงทุน คือส่วนที่ใช้จัดการเหตุผลการลงทุน ที่เป็นค่าเริ่มต้นของระบบโดยผู้ใช้สามารถกำหนดขึ้นมาเองใหม่ได้
567 Visitor
บัญชีทรัพย์สิน (Account Determination) คือ เป็นทรัพยากรที่กิจการมีอยู่ ซึ่งเกิดจากการประกอบการสามารถแสดงค่าเป็นตัวเงินได้ ซึ่งสินทรัพย์นี้อาจจะเป็นสิ่งที่มีตัวตนหรือไม่มีตัวตนก็ได้
1596 Visitor
งวดบัญชีทรัพย์สิน (Asset Accounting Period) คือ การกำหนดช่วงเวลาที่เริ่มคำนวณงวดบัญชีทรัพย์สิน หรือหยุดคำนวณ และสามารถคัดลอกข้อมูลจากงวดบัญชีซึ่งแบ่งออกเป็น 2 แบบ คือ Copy Period และ Account Period เป็นต้น
700 Visitor
Depreciation (การคิดค่าเสื่อมราคา) การนำต้นทุนของสินทรัพย์มาจัดสรรเฉลี่ยเป็นค่าใช้จ่ายตามอายุการใช้งานไม่จำกัด อย่างมีระบบการคิดค่าเสื่อมราคา จำเป็นต้องมีปัจจัยสำคัญ 3 อย่างด้วยกัน คือ ราคาทุนของสินทรัพย์ อายุการใช้งาน และราคาซาก เป็นต้น
8972 Visitor
11373 Visitor
Get started for free today. ทดลองใช้งาน

Create a website for free Online Stores